Ljóšaskrif į ķslensku og ensku

Ég hef veriš undanfariš aš dunda mér viš aš skrifa haiku og önnur ljóš nęr eingöngu į ensku. Žaš opnašist fyrir mér heimur ljóšaunnenda į netinu og ég gekk inn ķ samfélag žar sem heitir pathetic.org.

Fyrst skrifaši ég eingöngu haiku en hef hent inn öšrum ljóšum svona inn į milli eftir žvķ sem skįldskapargyšjan hefur blįsiš mér ķ brjóst.

Haiku er ęvafornt japanskt ljóšform, 3 lķnur aš lengd og reynir aš fanga andartakiš. Haiku vķsar alltaf til einhverrar af įrstķšunum fjórum. Haiku er 5/7/5, žaš er aš segja aš fyrsta og žrišja lķnan eru 5 "on" aš lengd en önnur lķna 7.  Yfirleitt er einnig einskonar hik eša "brake" ķ haiku og žį ķ enda fyrstu eša annarar lķnu.

Ef višfangsefniš er mannlegur breyskleiki og gamansemi žį kallast ljóšformiš senryu en er aš öšru leyti eins nema hvaš žaš vantar įrstķšartilvķsunina og hikiš.“

Einnig er til tanka (sem er fimm lķna ljóš, 5/7/5/7/7, sem ég hef reynt örlķtiš viš.

Ég hef veriš hreinlķnumašur ķ haiku skrifum, ašhyllst gamla skólann sem segir aš japanska "on" sem ręšur lengd lķnanna samsvari vesturlensku atkvęši. Žaš er ekki hęgt aš leggja "on" aš jöfnu viš atkvęši žannig aš nżrri stefna ķ vesturlenskri haiku hefur veriš aš hafa haiku žrjįr lķnur aš lengd og ekki hafa meira en 17 atkvęši ķ ljóšinu sjįlfu en skipting atkvęšanna sé oršin frjįlsari.

Ég hef rétt veriš aš prófa žessa nżju haiku stefnu į ensku og lķkar vel. Mig hefur lengi langaš aš gera veg haiku hęrri į Ķslandi en einhverra hluta vegna spreyta fį skįld sig į žvķ ljóšformi. Ef einhver hefur įhuga į aš vita meira um haiku, senryu eša tanka žį er žeim sama velkomiš aš hafa samband.

Ég bloggaši į haiku-formi ķ u.ž.b. įr og hér mį sjį afraksturinn. Žeir sem nenna aš lesa sig ķ gegn um žetta fį punkt hjį mér.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Gúrúinn lætur ljós sitt skína í myrkri annarra...

Höfundur

Gúrúinn
Gúrúinn

Tölvuvesenisti, skáld, pistlahöfundur, eiginmaður, faðir, vinur svo fátt eitt sé nefnt.

Vandamálið við almenna skynsemi er að hún er alls ekki almenn!

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • Í samhengi
  • Í samhengi
  • Hvers vegna borðar fólkið ekki kökur?
  • EinarOgAuglýsingin
  • EinarOgAuglýsingin

Nota Bene

Żmislegt

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (26.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 11
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 11
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband